ดูแบบคำตอบเดียว
  #3  
เก่า 19-08-2022, 22:47
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,685
ได้ให้อนุโมทนา: 151,964
ได้รับอนุโมทนา 4,417,340 ครั้ง ใน 34,275 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

เมื่อเสร็จจากการบรรยายถวายความรู้แก่พระนวกะแล้ว กระผม/อาตมภาพก็ได้ขอลาเพื่อวิ่งมายังวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ตำบลรั้วใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อเข้าร่วมงานทอดผ้าป่าสร้างอาคารเรียนรวม ของวิทยาลัยสงฆ์สุพรรณบุรีศรีสุวรรณภูมิ

กระผม/อาตมภาพได้รับปากกับท่านพระครูวิบูลเจติยานุรักษ์ (ประไพ ปุญฺญกาโม ป.ธ.๓) เจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี ผู้อำนวยการวิทยาลัยสงฆ์สุพรรณบุรีศรีสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นทั้งเพื่อนกัน เป็นทั้งพระสังฆาธิการในเขตปกครองคณะสงฆ์ภาค ๑๔ ด้วยกัน และเป็นทั้งครูบาอาจารย์และผู้บริหารวิทยาลัยสงฆ์เช่นกัน ว่าจะนำเงินมาถวายท่านในงานนี้ ๑ ล้านบาท ซึ่งได้บอกบุญไปแล้วในเว็บไซต์วัดท่าขนุน และญาติโยมทั้งหลายก็ได้ช่วยกันทำบุญมา

เมื่อได้มอบปัจจัยให้เรียบร้อยแล้ว ทางด้าน DDTV ซึ่งเป็นช่องโทรทัศน์เกี่ยวกับเรื่องของธรรมะและพระพุทธศาสนาก็ได้มาสัมภาษณ์ว่า เหตุได้จึงได้ศรัทธาเป็นเจ้าภาพถวายปัจจัยทีละมาก ๆ ไม่ว่าจะที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งกระผม/อาตมภาพได้เป็นเจ้าภาพสร้างห้องประชุมของคณะสังคมศาสตร์เป็นเงินจำนวน ๑ ล้าน ๕ แสนบาท สร้างห้องปฏิบัติธรรมของคณะสังคมศาสตร์เป็นเงินจำนวน ๑ ล้าน ๒ แสนบาท ถวายเงินเพื่อจ้างบุคลากรประจำสถาบันวิปัสสนาธุระทุกเดือน เป็นต้น

ทางด้านวิทยาลัยสงฆ์พุทธปัญญาศรีทวารวดี กระผม/อาตมภาพก็ได้สร้างห้องประชุมอเนกประสงค์ให้แก่ทางวิทยาลัยสงฆ์ สร้างหลังคาคลุมระหว่าง
อาคารหอพัก เพื่อที่นิสิตจะได้ไม่ต้องตากแดด เปียกฝน เป็นต้น ตลอดจนกระทั่งวิทยาลัยสงฆ์กาญจนบุรีศรีไพบูลย์ ที่กระผม/อาตมภาพได้เป็นประธานโครงการจัดหาทุนเพื่อสร้างวิทยาลัยสงฆ์ จึงได้ตอบเขาไปว่า

"ในเรื่องของการศึกษาทางคณะสงฆ์นั้นเป็นเรื่องที่สำคัญยิ่ง พระภิกษุสามเณรของเรานั้น มีส่วนหนึ่งซึ่งบวชเข้ามาเพื่อที่จะได้มีโอกาสทางการศึกษา ถ้าหากว่าเราไม่ช่วยสนับสนุน เขาก็จะขาดโอกาสอันนี้ เมื่อเราสนับสนุนไปแล้ว เขามีโอกาสได้รับการศึกษาในระดับที่สูงขึ้นไป ถ้าหากว่าอยู่เป็นพระภิกษุสามเณร ก็จะได้ช่วยเผยแผ่พระพุทธศานาอย่างมีประสิทธิภาพ ถ้าหากว่าสึกหาลาเพศออกไปก็จะได้มีปริญญาบัตร เป็นเครื่องยืนยันความรู้ความสามารถ นำไปสมัครงาน สามารถที่จะสร้างความเจริญให้กับท้องถิ่น หรือว่าประเทศชาติได้เป็นอย่างมาก นี่เป็นประการหนึ่ง"
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 20-08-2022 เมื่อ 02:18
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 34 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา