ดูแบบคำตอบเดียว
  #2  
เก่า 17-07-2022, 21:26
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,704
ได้ให้อนุโมทนา: 152,039
ได้รับอนุโมทนา 4,418,426 ครั้ง ใน 34,294 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

วันนี้ตรงกับวันอาทิตย์ที่ ๑๗ กรกฎาคม พุทธศักราช ๒๕๖๕ ความจริงแล้วกระผม/อาตมภาพต้องไปงานปลุกเสกวัตถุมงคลที่สำนักปฏิบัติธรรมอนันต์บูรพาราม ตำบลมาบฟักทอง อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี แต่เนื่องจากว่าท่านพระครูสังฆรักษ์ฬัสวัชร์ ฐิตสีโล เจ้าสำนักท่านติดเชื้อไวรัสโควิด ๑๙ แล้วพาให้พระภิกษุรอบด้านติดไปด้วย จึงได้ยกเลิกงาน ทำให้กระผม/อาตภมภาพเปลี่ยนจากงานที่ชลบุรี ไปที่สระบุรีแทน

กระนั้นก็ตาม ถ้าหากว่าไม่มีงานที่สระบุรี กระผม/อาตมภาพก็ยังต้องไปทำงานทำบุญ ๑๐๐ วัน ของพระเดชพระคุณพระราชรัตนวิมล (หลวงพ่อพยุง ฐิตสีโล) อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรี อดีตเจ้าอาวาสวัดกาญจนบุรีเก่า

แต่เนื่องจากว่าได้บอกกล่าวกับทางพระครูกาญจนกิจโสภณ, ดร. เพื่อนร่วมรุ่นปริญญาเอกไปแล้วว่างานนี้ไปไม่ได้ เพราะว่าติดงานที่อื่น จึงได้เดินทางไปร่วมงานทำบุญอายุวัฒนมงคล ๘๐ ปี ของพระราชภาวนาพัชรญาณ วิ. ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดสระบุรี เจ้าอาวาสวัดเขาวง (ถ้ำนารายณ์) ซึ่งเป็นพระพี่ชายที่บวชมาจากโบสถ์เดียวกัน คือบวชจากวัดจันทาราม (ท่าซุง) จังหวัดอุทัยธานี

เมื่อไปถึงก็เจอหลวงพ่อโอ (ท่านพระครูสมุห์พิชิต ฐิตวีโร) ซึ่งถ้าหากว่านับพระในสายหลวงพ่อวัดท่าซุงในปัจจุบันแล้ว ถือว่าท่านอาวุโสสูงสุด แต่เนื่องจากว่าอายุท่านน้อยกว่าท่านเจ้าคุณหลวงตาวัชรชัยอยู่หลายปี ปัจจุบันนี้น่าจะอยู่ที่ ๗๗ ปี แต่ว่าพระเดชพระคุณหลวงตาท่าน ๘๐ ปีไปแล้ว ต้องบอกว่าลูกศิษย์อายุมากกว่าอาจารย์ แล้วก็เป็นบุญของท่านเจ้าคุณหลวงตาที่ว่า พระอาจารย์คู่สวดของท่านยังมีเหลืออยู่

เหตุที่พูดเช่นนี้ก็เพราะว่าพระเดชพระคุณท่านเจ้าคุณหลวงตานั้น
ท่านมีคู่สวด ก็คือหลวงพ่อเจ้าคุณอนันต์ (พระราชภาวนาโกศล วิ.) อดีตเจ้าอาวาสวัดจันทาราม (ท่าซุง) แล้วก็หลวงพ่อโอ (พระครูสมุห์พิชิต ฐิตวีโร) เมื่อหลวงพ่อเจ้าคุณอนันต์มรณภาพไปก่อนอายุ ๗๐ พระเดชพระคุณหลวงตาท่านก็ยังมีครูบาอาจารย์เหลืออยู่

แต่กระผม/อาตมภาพนั้นไม่มีเหลือเลย เหตุที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะว่าพระอุปัชฌาย์ ก็คือหลวงพ่อตี๋ (พระเดชพระคุณท่านพระครูอุทัยธรรมโกศล) อดีตเจ้าคณะตำบลน้ำซึม อดีตเจ้าอาวาสวัดสังกัสรัตนคีรี ก็มรณภาพไปแล้ว หลวงพ่อท่านเจ้าคุณพระราชภาวนาโกศล วิ.ก็มรณภาพไปแล้ว
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 18-07-2022 เมื่อ 00:34
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 44 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา