ดูแบบคำตอบเดียว
  #4  
เก่า 06-07-2022, 23:49
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,653
ได้ให้อนุโมทนา: 151,944
ได้รับอนุโมทนา 4,416,029 ครั้ง ใน 34,243 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

ประกอบกับว่า ทางราชการสามารถกราบทูลอัญเชิญพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๙ มาบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ที่เบื้องพระเกตุมาลาองค์หลวงพ่อ ภปร. พระพุทธกาญจนธรรมพิทักษ์ด้วย ก็ยิ่งเป็นประวัติศาสตร์สำคัญของชาวทองผาภูมิ ว่าเรามีพระพุทธรูป ภปร.องค์ใหญ่ที่สุด ซึ่งในหลวง ร.๙ พระราชทานให้เป็นขวัญและกำลังใจแก่ชาวทองผาภูมิทั้งหลายตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

แม้ว่าภายหลังกระผม/อาตมภาพได้สร้างสมเด็จองค์ปฐมหน้าตัก ๒๑ ศอกไว้ที่หน้าวัดท่าขนุน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่บุคคลที่เดินทางไปยังสังขละบุรี ที่จะต้องฝ่าฟันเส้นทางทุรกันดาร ประกอบไปด้วยหุบเหวมากมายก็ตาม ชาวบ้านก็ยังคงรักหลวงพ่อ ภปร. ของเขา และทำการเปลี่ยนผ้าถวายให้อยู่ทุกปีเป็นประจำ ก็คือจะเปลี่ยนผ้าในวันขึ้น ๘ ค่ำ เดือน ๘ ของทุกปี

ประกอบกับกระผม/อาตมภาพเอง ปีนี้ไม่ได้ติดภารกิจภายนอก เนื่องจากว่าเป็น "ผู้เสี่ยงสูง" จึงสามารถที่จะมาร่วมงานได้ โดยที่ทางราชการ ตลอดจนกระทั่งประชาชนทุกหมู่ทุกเหล่า และหลวงพ่อพระครูสมุห์ฉันธ์ วรปญฺโญ เจ้าอาวาสวัดทองผาภูมิ ก็มีความยินดีที่
กระผม/อาตมภาพได้มาร่วมงานด้วยกัน

แม้จะบอกกับทุกคนว่าเป็นผู้อยู่ในกลุ่มเสี่ยง แต่ทุกคนก็รายล้อมเป็นไข่แดงไม่ยอมให้ไปไหนอยู่ดี ดังนั้น...ถ้าหากว่ามี "คลัสเตอร์" ใหญ่จากการแห่ผ้าถวายหลวงพ่อ ภปร. พระพุทธกาญจนธรรมพิทักษ์ ก็ขอให้ทุกคนเข้าใจว่าเกิดจากฝีมือของกระผม/อาตมภาพเอง..!

อีกส่วนหนึ่งก็คือ หลังจากนั้นในช่วงบ่าย
กระผม/อาตมภาพได้ไปเข้าร่วมการพิจารณาโครงการต่าง ๆ ตามแผนพัฒนาท้องถิ่นของทางเทศบาลตำบลทองผาภูมิ ซึ่งท่านนายกเทศมนตรี ก็คือนายประเทศ บุญยงค์ ได้นิมนต์และเชิญผู้ร่วมงานทุกคนมาร่วมกันพิจารณาดูว่า โครงการนั้น ๆ เป็นประโยชน์แก่ชุมชนในพื้นที่อย่างแท้จริงหรือไม่ ? และขณะเดียวกันก็คือมีการใช้งบประมาณอย่างสมเหตุสมผลหรือไม่ ?
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 07-07-2022 เมื่อ 05:15
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 33 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา