ดูแบบคำตอบเดียว
  #5  
เก่า 19-08-2021, 23:11
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,696
ได้ให้อนุโมทนา: 152,041
ได้รับอนุโมทนา 4,417,992 ครั้ง ใน 34,286 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

ส่วนในหลวงรัชกาลที่ ๙ ท่านทั้งหลายก็เห็นอยู่แล้ว ๗๐ ปี ๔,๐๐๐ กว่าโครงการ ทรงทำเพื่อประโยชน์สุขของประชาชนล้วน ๆ บรรดาราชวงศ์ทั่วโลกยกย่องพระองค์ท่านเป็น "ราชาในราชันย์" สมเด็จพระราชาธิบดีแห่งบรูไน กล่าวในวันเฉลิมพระชนพรรษาฉลองพระชนมายุ ๘๐ พรรษา ยกย่องพระองค์เป็น King of The Kings

การกระทำของทั้ง ๒ พระองค์นั้น ในหลวงรัชกาลที่ ๕ ทำให้ประเทศของเราเจริญที่สุดในเอเซียยุคนั้น เรามีรถไฟ มีโทรเลข มีไปรษณีย์ มีการคมนาคมที่ทันสมัยมาก ยุคนั้นเรามีรถไฟใช้ก่อนญี่ปุ่นนะครับ แต่จนทุกวันนี้ของเราก็ยัง "ถึงก็ช่าง ไม่ถึงก็ช่าง" ส่วนญี่ปุ่นเป็นรถไฟความเร็วสูงไปหลายชาติแล้ว..!

ผมเองตั้งใจสร้างเหรียญในหลวงรัชกาลที่ ๕ อย่างชนิดที่ไม่เคยตั้งใจสร้างวัตถุมงคลชิ้นไหนมากขนาดนั้นมาก่อน เหตุที่เป็นเช่นนั้น เพราะว่าอันดับแรกเลยก็คือ สร้างเพื่อหาทุนจัดสร้างวิทยาลัยสงฆ์กาญจนบุรี ที่อยู่ในสังกัดของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ซึ่งในหลวงรัชกาลที่ ๕ มีสายพระเนตรอันยาวไกล พระราชทานให้กับคณะสงฆ์ฝ่ายมหานิกาย เพื่อที่พระภิกษุสามเณรจะได้มีที่ศึกษาพระไตรปิฎกและวิชาการชั้นสูง ประการที่สองก็คือ พระองค์ท่านเป็นหนึ่งในต้นแบบในดวงใจ ที่กระผม/อาตมภาพใช้เป็นแบบอย่างในการปฏิบัติหน้าที่การงาน

ในเมื่อเป็นเช่นนั้น
กระผม/อาตมภาพจึงทุ่มเทกำลังใจในการสร้าง ชนิดที่ออกมาต้องสวยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่เนื่องจากว่าทำอะไรเร็วเกินไป กว่าจะได้รับอนุญาตให้นำออกบูชา ก็ต้องเก็บเอาไว้ปลุกเสกเสียหลายปี แม้กระทั่งทุกวันนี้ ตัวกระผม/อาตมภาพก็ยังพกเหรียญรัชกาลที่ ๕ และรูปในหลวงรัชกาลที่ ๙ เอาไว้เตือนสติตนเองว่า "ถึงงานหนักแค่ไหน เราก็จะเหนื่อยไม่ได้..!"
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 20-08-2021 เมื่อ 01:30
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 42 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา