ดูแบบคำตอบเดียว
  #2  
เก่า 08-08-2021, 23:38
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,672
ได้ให้อนุโมทนา: 152,022
ได้รับอนุโมทนา 4,416,940 ครั้ง ใน 34,262 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

วันนี้ตรงกับวันอาทิตย์ที่ ๘ สิงหาคม พุทธศักราช ๒๕๖๔ เป็นวันพระใหญ่แรม ๑๕ ค่ำ เดือน ๘ - ๘ สองวันที่ผ่านมามีญาติโยมโทรเข้ามาเพื่อที่จะขอบูชาพระปิดตามหาเศรษฐีเงินล้านของทางวัดท่าขนุนกันมาก เนื่องจาก ๒ สาเหตุด้วยกัน

สาเหตุแรกก็คือคุณอัครเดช ขอสงวนนามสกุล บ้านโดนไฟไหม้ราบพณาสูญ ปรากฏว่าพอผ่านไป ๒ วัน ไปคุ้ยดูบริเวณหิ้งพระ เจอพระปิดตามหาเศรษฐีเงินล้านที่เป็นเนื้อผง ไฟไม่ไหม้ คุณอัครเดชก็เอามาโพสต์ลงในกลุ่มเพจพระเครื่องในทำเนียบ++ หลวงพ่อเล็ก วัดท่าขนุน คนก็เลยฮือฮาเร่งหากันใหญ่ เพราะว่าโดยปกติแล้วไฟไหม้ขนาดนั้น เหรียญโลหะยังละลาย แต่นี่พระที่เป็นเนื้อผงไม่เป็นอะไรเลย มีทีท่าว่าจะกลายเป็นเซรามิกอีกด้วย

ส่วนอีกท่านหนึ่งเป็นพระอยู่ประเทศลาว ยูสเซอร์เนมในเฟซบุ๊กเป็นภาษาลาว กระผม/อาตมภาพอ่านได้ความว่า ทุกสิ่งเป็นอนิจจัง ทุกอย่างเป็นอนัตตา ท่านทุกสิ่งฯ ไปลงเอาไว้ว่า สร้างวัดที่ประเทศลาวได้สำเร็จ เพราะพระปิดตามหาเศรษฐีเงินล้านรุ่นนี้ แล้วก็ลงรูปพระปิดตามหาเศรษฐีเงินล้านทั้ง ๔ สี ก็คือ เขียว ขาว แดง เหลือง ครบถ้วนเลย ต้องบอกว่าเก่งมาก

เหตุที่บอกว่าเก่งมาก เพราะว่าท่านอยู่เมืองลาว แต่มีพระปิดตามหาเศรษฐีเงินล้าน ครบ ๔ สี ปกติแล้วคนอยู่เมืองไทยยังหาสีขาวยากที่สุด เนื่องเพราะว่าสีขาว อาตมภาพเอามาแจกฟรีที่วัดท่าขนุนนี้ ใครทำบุญเท่าไรก็ให้ ๑ องค์ ก็เลยหมดไปในระยะเวลาอันรวดเร็ว แต่ท่านกลับมี แล้วก็ยืนยันว่าเป็นเพราะอานุภาพของพระรุ่นนี้ ทำให้ท่านสร้างวัดที่ประเทศลาวได้สำเร็จ โดยที่เงินทองไม่ขาดมือ ก็เลยเป็นเหตุให้ตามเพจต่าง ๆ วิ่งหาพระปิดตามหาเศรษฐีเงินล้านรุ่น ๒ ของวัดท่าขนุนกันใหญ่

ทางวัดเองก็ยังไม่รู้ว่าเหลือกี่สิบองค์ เนื่องจากว่ามีเหลือเฉพาะส่วนที่อยู่ที่บ้านเติมบุญสำหรับจำหน่ายเท่านั้น ขอยืนยันว่าอยู่ในหลักสิบเท่านั้น เพราะเท่าที่เห็นก็มีไม่ถึงกล่อง แล้วก็เลยลามไปถึงพระปิดตามหาเศรษฐีเงินล้าน รุ่น ๑ แต่คราวนี้จากรูปที่เขาส่งให้ดู อาตมภาพเห็นแล้วไม่ค่อยสบายใจ เพราะว่าคนที่เอามาจำหน่ายมีพระปิดตามหาเศรษฐีเงินล้าน รุ่น ๑ เนื้อผงเยอะมาก แต่ไม่มีกล่องเลย

พระปิดตามหาเศรษฐีเงินล้าน ไม่ว่าจะรุ่น ๑ หรือรุ่น ๒ มีกล่องทุกองค์ ถ้าไม่มีกล่อง หรือว่าร้องหากล่องเดิมจากผู้จำหน่ายไม่ได้ ยังไม่ควรที่จะไปเสี่ยง เพราะว่าสมัยนี้การถอดบล็อกด้วยคอมพิวเตอร์ สามารถทำได้เหมือนทุกจุด แม้กระทั่งตำหนิ มีอย่างเดียวคือต้องวัดขนาด เพราะว่าจะเล็กกว่าต้นฉบับประมาณ ๑ มิลลิเมตรกว่า ๆ เท่านั้น หรือไม่ก็ดูเนื้อที่เป็นส่วนผสม ซึ่งถ้าหากว่าเราดูไม่เป็น ก็จะดูยากอีก

เพียงแต่เตือนว่า ในส่วนของพระปิดตามหาเศรษฐีเงินล้านของทางวัดท่าขนุนทั้ง ๒ รุ่น..ต้องมีกล่อง เนื่องจากอาตมภาพสั่งกล่องไปเกินด้วย เหตุที่สั่งกล่องไปเกิน เพราะว่าตอนแรกจะสั่งทำเนื้อชินตะกั่วพรายเงิน แต่แล้วก็ตัดสินใจว่าทำแค่ชุดกรรมการ ๓๐๐ ชุดก็พอ แต่กล่องสั่งไป ๓,๐๐๐ กล่องแล้ว ก็เลยเหลือบานตะเกียง ทุกวันนี้ใครจะจำหน่าย ถ้าหากว่าไม่มีกล่อง มาขอซื้อที่วัดท่าขนุนได้ ยังมีอยู่หลายลัง จะขายกล่องให้ราคาแพงเท่าองค์พระเลย..!
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย เถรี : 09-08-2021 เมื่อ 21:16
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 50 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา