ดูแบบคำตอบเดียว
  #5  
เก่า 02-08-2021, 23:30
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,653
ได้ให้อนุโมทนา: 151,944
ได้รับอนุโมทนา 4,415,983 ครั้ง ใน 34,243 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

คราวนี้ในการที่จะทำทุกอย่างให้ ๑๐๐ เปอร์เซ็นต์เต็มย่อมเป็นไปไม่ได้ เพราะจะว่าไปแล้ว นี่ก็คือการเปิดโรงพยาบาลสนามครั้งแรกของทองผาภูมิ ก็คงจะมีปัญหาให้ทำไปแก้ไป แล้วลักษณะของการทำไปแก้ไป ก็ได้แต่หวังว่าคงจะไม่ไปทำให้คนอื่นต้องเดือดร้อน..ติดเชื้อไปด้วย..! เพราะว่าอย่างวันก่อนที่มีข่าวออกมาก็คือ นางพยาบาลติดเชื้อทั้งวอร์ด ทั้ง ๆ ที่ฉีดวัคซีนไปแล้ว ๓ เข็ม ไม่ใช่ ๒ เข็ม แต่ฉีดแล้ว ๓ เข็มด้วย...!

เหตุที่เป็นเช่นนั้น อาตมภาพได้กล่าวมาหลายครั้งแล้ว ก็คือการฉีดวัคซีนนั้น เป็นการเพิ่มภูมิต้านทานในเลือด แต่เชื้อไวรัสโควิด ๑๙ ลงไปที่ปอด ไม่ได้อยู่ในเลือด ในเมื่อเป็นเช่นนั้น ต่อให้ฉีดวัคซีนเท่าไรก็สามารถติดเชื้อได้ ต้องระมัดระวังตัวเองอย่างสุดขีด เพียงแต่ว่าถ้าได้รับวัคซีนไป ร่างกายมีภูมิต้านทานสูงขึ้น อย่างที่คุณพยาบาลออกมาบอกว่าของตนเองนั้น ภูมิขึ้นมาหมื่นกว่าถึงสองหมื่น แต่ก็ยังติดเชื้อได้..!

เพียงแต่ว่าติดเชื้อแล้ว อาการไม่รุนแรง จึงต้องไปกักตัว ๒๘ วัน ก็คือพอครบ ๑๔ วันแล้ว ก็ต้องตรวจซ้ำ พอตรวจซ้ำแล้วก็กักตัวอีกรอบหนึ่ง เพื่อความปลอดภัยอย่างแท้จริง แต่ว่าเป็นที่น่าเสียดาย เพราะว่านักรบแนวหน้าของเราต้องถอยไปรักษาตัว ในขณะที่ข้าศึกกำลังบุกหนัก ประชาชนบาดเจ็บล้มตายมากขึ้นทุกวัน

เรื่องพวกนี้ถ้าหากว่ามีผู้สั่งการโดยไม่ได้เข้าไปดูพื้นที่จริง ท่านก็จะไม่รู้ปัญหาเลย อย่างเช่น ถ้าหากว่าท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสั่งว่า ถ้าเป็นคนไข้ของอำเภอไหน คุณก็ไปอำเภอนั้น แบบนี้ใครก็สั่งได้ แต่พอมาแล้ว ใครจะรับไปจัดการ ? ต้องไปรายงานตัวกับใคร ? สถานที่ไหนรับได้ รับไม่ได้ ? ระหว่างที่เดินทาง ทำอย่างไรที่เราจะไม่ไปแพร่เชื้อให้กับผู้อื่น ?
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 03-08-2021 เมื่อ 02:21
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 36 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา