ดูแบบคำตอบเดียว
  #4  
เก่า 09-07-2021, 23:51
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,653
ได้ให้อนุโมทนา: 151,944
ได้รับอนุโมทนา 4,415,991 ครั้ง ใน 34,243 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

ในเรื่องของวงการพระเครื่องหรือวัตถุมงคลนั้น เป็นวงการของ เสือ สิงห์ กระทิง แรด มีแต่ประเภทที่ต้องเดินถอยหลัง เพราะว่าเขี้ยวลากดิน เดินขึ้นหน้าไม่ได้ เขี้ยวจะค้ำพื้น ทุกคนรู้ดีว่าถ้าหน้าใหม่ถือวัตถุมงคลเข้ามา ต้องทำอย่างไรให้หมดกำลังใจ

โยมที่อาตมารู้จักอยู่ใกล้ ๆ นี่เอง เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เอาพระสมเด็จวัดเกศไชโยที่ได้รับตกทอดจากบรรพบุรุษ ไปทดลองให้เซียนตีราคาว่าเท่าไร ปรากฏว่าทุกปากบอกว่าปลอมเหมือนกันหมด "ไม่ใช่" "ไม่ดี" แต่เมื่อจะเดินทางกลับ มีบุคคลตามมาถึงรถ บอกว่า "ของพี่ปลอมได้สะเด็ดยาดมากเลย ปล่อยให้ผมสัก ๓๐,๐๐๐ บาทเถอะ ผมจะเอาไว้ดูเป็นตัวอย่าง" ขนาดของปลอมยังจะเอา ใช้หัวแม่เท้าคิดดูก็รู้แล้วว่าไม่ใช่...!

อาตมภาพเองเห็นผู้บริหารระดับสูงของสมาคมพระเครื่องพระบูชา ปล่อยหลวงปู่ทวดเนื้อว่านปี ๒๔๙๗ หนึ่งองค์ไปในราคา ๒ ล้าน ๕ แสนบาท ดูอย่างไรก็สวยสู้ของอาตมาไม่ได้ ก็เลยให้ลูกศิษย์เอาของตนเองลองไปยื่นให้ดูว่าเขาให้ราคาเท่าไร ปรากฏว่าอีกฝ่ายตีราคามาแค่แสนเดียว ทั้ง ๆ ที่สวยกว่า ๒ ล้าน ๕ แสนบาทของเขามาก

อาตมภาพหมั่นไส้ก็เลยบอกลูกศิษย์ว่า "กูยกให้มึงเลย ไปเลี่ยมแขวนอวดมันทุกวัน..!" เราจะเห็นว่าวงการนี้ ถ้าไม่ใช่บุคคลที่เชื่อใจกันได้จริง ๆ แล้ว กรุณาเล่นของใหม่เถอะ เพราะว่าเล่นของเก่าเมื่อไร ถ้าตาไม่ถึง หาคนที่ไว้วางใจไม่ได้ โอกาสที่จะซื้อความรู้มีมาก และค่าความรู้ก็จะแพงมากด้วย..!
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 10-07-2021 เมื่อ 02:18
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 42 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา