ดูแบบคำตอบเดียว
  #2  
เก่า 09-07-2021, 23:46
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,653
ได้ให้อนุโมทนา: 151,979
ได้รับอนุโมทนา 4,416,085 ครั้ง ใน 34,243 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

วันนี้ตรงกับวันศุกร์ที่ ๙ กรกฎาคม พุทธศักราช ๒๕๖๔ วันพรุ่งนี้กับวันมะรืน ญาติโยมอาจจะไม่ได้ฟังหรืออ่านบันทึกเสียงธรรมจากวัดท่าขนุน เพราะว่าอาตมภาพมีภารกิจข้างนอก ๒ - ๓ วันติดกัน

ส่วนหนึ่งที่อยากจะพูดในวันนี้ก็คือว่า สภาวะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด ๑๙ นั้น อยู่ในระดับที่ "เอาไม่อยู่" แล้ว แม้กระทั่งกาญจนบุรี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ก็เพิ่งประกาศล็อกดาวน์อำเภอสังขละบุรีไปเมื่อเช้านี้เอง..!

ในส่วนของกรุงเทพฯ และปริมณฑลที่มีการแพร่ระบาดหนัก ก็มีประกาศของ ศบค.ออกมาว่า จะต้องเข้มงวดกับการเดินทาง แล้วก็คาดว่าเดี๋ยวก็ต้องมี "ดราม่า" เกิดขึ้นอีก เพราะว่าเรื่องของโรคระบาดเป็นความชำนาญของหมอ แต่ว่าบ้านเรากลับเอาการเมืองนำหน้า เรื่องวุ่นวายก็เลยเกิดขึ้น จนกระทั่งกลายเป็นการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไปทั่วประเทศ

จากวันที่ ๓ พฤษภาคม ประเทศไทยเพิ่งจะก้าวเข้าสู่อันดับที่ ๑๐๐ ของประเทศผู้ติดเชื้อ จากการคำนวณของผู้เชี่ยวชาญบอกว่า พรุ่งนี้เราก็กระโดดขึ้นไปลำดับที่ ๖๐ กว่า ก็ถือว่าเจริญรุ่งเรืองน่าชื่นใจ...!

คราวนี้ส่วนหนึ่งที่อยากจะบอกกับญาติโยมทางบ้านก็คือ กรุณาหยุดส่งเชื้อไวรัสมาวัดท่าขนุนสักระยะหนึ่งก่อน เพราะว่าข้าวของทุกอย่างที่ท่านส่งมา อาจจะเป็นตัวแพร่เชื้อได้ทั้งนั้น กว่าจะมาถึงวัดก็ต้องผ่านกันหลายไม้หลายมือ

ตัวอย่างมีมากต่อมากด้วยกันที่บุคคลไม่ได้ออกจากบ้านเลย สั่งอาหารไปส่งที่บ้านอย่างเดียว ติดเชื้อไวรัสโควิด ๑๙ ได้ โดยเฉพาะสายพันธุ์เดลต้า หรือว่าสายพันธุ์อินเดียเก่า สามารถแพร่เชื้อได้เร็วมาก สิ่งของที่ท่านส่งมา ทางวัดก็ไม่ได้ขาด บางท่านส่งน้ำยานวดลองกานอยด์มาเดือนหนึ่ง ๔ ขวด ๖ ขวด ประมาณว่าอาตมภาพจะต้องโดน ๒๒ ล้อเหยียบอยู่ทุกเดือนถึงจะใช้หมด...!

ดังนั้น...ช่วงนี้ก็ขอความร่วมมือท่านทั้งหลาย หยุดการส่งจดหมาย พัสดุต่าง ๆ มาที่วัดสักเดือนหนึ่งก็แล้วกัน ถ้าจะทำบุญอะไรก็ใช้วิธีโอนเข้าบัญชีแทน
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย เถรี : 11-07-2021 เมื่อ 19:14
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 39 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา