ดูแบบคำตอบเดียว
  #118  
เก่า 20-11-2018, 22:17
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,727
ได้ให้อนุโมทนา: 152,085
ได้รับอนุโมทนา 4,419,163 ครั้ง ใน 34,314 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

พระอาจารย์กล่าวว่า "ฝรั่งเขาบอกว่า Money gives us something we can really trust. เขาบอกว่า เงินเป็นสิ่งที่ทำให้มีบางอย่างที่เราเชื่อได้อย่างแท้จริง พูดง่าย ๆ ว่าเขาไม่ได้เชื่อคน เขาเชื่อเงิน..!

แต่ถ้าหากว่าเราดูคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ที่เฮลิคอปเตอร์ตกเสียชีวิต จะเห็นถึงความไม่เที่ยงของชีวิตว่าเป็นอย่างไร รวยแสนรวย ท้ายสุดก็ต้องตาย คุณวิชัยบูชาพระสมเด็จวัดระฆังที่แพงที่สุดในประเทศไทย มีเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวที่ถือว่ารุ่นใหม่จริง ๆ เราลองคิดดูว่า...ถึงเวลาวาระกรรมเกิดขึ้น ทางด้านเจ้าหน้าที่การบินเขาสันนิษฐานว่า มีนกบินไปชนใบพัดท้ายพอดี นกก็คงไม่ได้เจตนาที่จะชนหรอก เขาก็บินปกติของเขา เพียงแต่เฮลิคอปเตอร์ลอยไปขวางทางบินของเขาพอดี ไม่ต้องตัวใหญ่หรอก ถึงจะตัวเล็กแค่ไหนหลุดเข้าไปก็เป็นเรื่องทั้งนั้น

ของพวกนี้อ่อนไหวมาก กระทบหน่อยเดียวก็เป็นเรื่อง โดยเฉพาะใบพัดท้ายเป็นตัวบังคับการทรงตัว ใบพัดใหญ่นั่นช่วยในการยกตัว ใบพัดเล็กบังคับการทรงตัว คราวนี้ไปชนใบพัดเล็กเข้าเลยทรงตัวไม่อยู่ เดี๋ยวต้องรอเขาเก็บหลักฐานก่อน ถ้าบริเวณนั้นมีขนนกหล่น ๆ อยู่บ้างก็น่าจะใช่

คุณวิชัยสร้างชื่อประเทศไทยให้คนรู้จักทั่วโลก จากทีมฟุตบอลจิ้งจอกสยาม ที่ประเภทสุดกู่ปลายตะโกนจนกระทั่งได้แชมป์พรีเมียร์ลีกมาครอง"

__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 21-11-2018 เมื่อ 03:12
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 162 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา