ชื่อกระทู้: เหล็กไหล
ดูแบบคำตอบเดียว
  #1  
เก่า 28-07-2009, 05:12
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,704
ได้ให้อนุโมทนา: 152,039
ได้รับอนุโมทนา 4,418,384 ครั้ง ใน 34,294 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default เหล็กไหล

ถ้าหากจะหาเหล็กไหล เมืองกาญจน์ฯ หาง่ายที่สุด เนื่องจากเมืองกาญจน์ฯ เป็นป่าเบญจพรรณ แต่ว่าหนักไปทางป่าไผ่ ฉะนั้น..ป่าเบญจพรรณของเมืองกาญจน์ฯ เป็นพันธุ์ไผ่ไปเสียเกินครึ่ง พอหน้าแล้งจะทิ้งใบสีเหลืองฟางไปทั่ว ภูเขาลูกไหนที่เขียวชอุ่ม ฟันธงได้เลยว่ามีเหล็กไหลแน่นอน เพราะคุณสมบัติของเหล็กไหลอย่างหนึ่งก็คือ ดึงดูดความชื้นไปอยู่ในที่เดียว ถ้าเป็นอย่างนั้นเราก็พยายามเสาะหาถ้ำให้เจอ จะมีถ้ำ มีร่อง มีซอก มีรู อยู่ที่ไหนก็ต้องสังเกตดู

ที่สำคัญเหล็กไหลจะอยู่ในที่สะอาด ถ้ำไหนที่มีค้างคาวหรือที่สกปรก เหล็กไหลจะไม่อยู่ วิธีตัดเหล็กไหลตามที่หลวงพ่อวัดท่าซุงท่านบอก ท่านให้ใช้คาถา แต่เท่าที่เจอ ๆ มาเขาใช้วัตถุอาถรรพณ์กัน

ตอนแรก ๆ ช่วงที่ไปวัดท่าซุง ตอนนั้นหลวงพ่อท่านยังงานไม่หนัก ช่วงเย็น ๆ ท่านจะเดินตรวจวัด เดินไปเรื่อย ๆ ตรวจวัดเสร็จท่านก็จะมานั่งตรงม้าหินข้างซุ้มประตูหน้าโบสถ์ ทีนี้ใครอยากจะถามเรื่องงี่เง่าเต่าตุ่นอะไรก็ได้ทั้งนั้น ถ้าเวลาอื่นนี่ถามไม่ได้ ถามได้แต่เรื่องธรรมะ

อาตมาก็ถามว่า "หลวงพ่อครับ เหล็กไหลมีจริงหรือเปล่าครับ?"
"เอ็งเชื่อหรือเปล่าล่ะ ?"

"ผมไม่เชื่อหรอกครับ"
"ทำไมไม่เชื่อ ?"

"เพราะผมไม่เคยเห็นเลยครับ"
"ไอ้ควาย..!! ของเขามีจริงหรือไม่จริงก็พิสูจน์สิวะ ไม่ใช่ว่าไม่เห็นแล้วก็ไม่เชื่อ"

"หลวงพ่อเคยเห็นหรือเปล่าครับ ?"
"เคยเห็นหลายครั้ง"

ท่านบอกว่าครั้งแรกที่เจอ ท่านลงไปที่ทะเลซับ จังหวัดชุมพร (ทะเลซับ คือน้ำเอ่อขึ้นมาเป็นทะเลอยู่ในถ้ำ ตอนหลังเปลี่ยนเป็นคำว่าทรัพย์) ท่านบอกว่าเจออยู่ในถ้ำ ก้อนประมาณเท่ากำปั้น แต่ปีรุ่งขึ้นก็โดนคนตัดไป

ก่อนที่เขาจะตัด เขามาชวน หลวงพ่อก็เลยไปด้วย คนที่ตัดมีลักษณะเหมือนกับพวกนักปฏิบัติ ผมเผ้ารุงรัง ดูแล้วไม่น่าเชื่อถือ ไม่น่าศรัทธาเท่าไร ท่านบอกว่าเขาไปยืนคลำ ๆ ลูบก้อนเหล็กไหล ว่าคาถางึมงำ ๆ หลวงพ่อก็ว่า "ไอ้นี่สงสัยจะบ้า ไม่เห็นมีอะไรสักอย่าง จะตัดมาได้อย่างไรวะ ?" พองึมงำไปสักชั่วโมง มีเสียงดังเหมือนกับมีใครเอาขวานมาฟัน เหล็กไหลหลุดติดมือออกมาเลย หลวงพ่อก็ว่า "เออ..ไม่บ้านี่หว่า เขาทำได้จริง.."
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 03-08-2014 เมื่อ 12:26
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 148 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา