ดูแบบคำตอบเดียว
  #1  
เก่า 26-10-2014, 07:43
ฉฬภิญโญ ฉฬภิญโญ is offline
สมาชิก VIP - ผู้ได้รับการปฏิบัติเป็นพิเศษ
 
วันที่สมัคร: Jul 2011
ข้อความ: 4
ได้ให้อนุโมทนา: 12
ได้รับอนุโมทนา 1,335 ครั้ง ใน 52 โพสต์
ฉฬภิญโญ is on a distinguished road
Default การสะเดาะเคราะห์ที่วัดท่าซุง

อยากเรียนถามอาจารย์ ท่านผู้รู้ว่าการที่เราได้ไปทำการสะเดาะเคราะห์ที่วัดท่าซุง ในช่วงวันวิสาขบูชา ซึ่งเป็นแบบพิธีรับพระเสวยอายุนั้น ระยะเวลาของการรับพระเสวยอายุเข้ามา มีการคิดคำนวณอย่างไรครับ เช่น คนที่เกิดวันศุกร์ ตอนที่อายุเลยจาก ๓๓ ปี ๑๑ เดือน เป็นต้นไป พระเสาร์จะเข้าแทรกพระศุกร์เป็นเวลา ๑ ปี ๑๑ เดือน ๑๐ วัน ก็คือ พระเสาร์จะเข้าแทรก จนถึงอายุ ๓๕ ปี ๑๐ เดือน กับอีก ๑๐ วัน แต่ว่าเราได้ไปเข้าพิธีสะเดาะเคราะห์ โดยทำการส่งพระเสาร์ แล้วไปรับพฤหัสแทน ซึ่งจะแทรกพระศุกร์เป็นเวลา ๓ ปี ๘ เดือน ๑๐ วัน อยากเรียนถามว่าระยะเวลาที่พฤหัสแทรกพระศุกร์จะอยู่จนถึงอายุเท่าไหร่ครับ จะเป็นแบบที่

๑.คือพฤหัสแทรกพระศุกร์แทนพระเสาร์ไปเลย และนำระยะเวลาที่ พระเสาร์จะเข้าแทรกพระศุกร์เป็นเวลา ๑ ปี ๑๑ เดือน ๑๐ วัน มารวมกับช่วงระยะเวลาที่พฤหัสแทรกพระศุกร์เป็นเวลา ๓ ปี ๘ เดือน ๑๐ วัน จะได้ระยะเวลาทั้งหมดคือ ๕ ปี ๗ เดือน ๒๐ วัน ก็คือพฤหัสจะแทรกพระศุกร์ จาก อายุ ๓๓ ปี ๑๑ เดือน จนถึง อายุ ๓๙ ปี ๖ เดือน ๒๐ วัน

๒.คิดเฉพาะระยะเวลาที่พฤหัสเข้าแทรกพระศุกร์ อย่างเดียว คือเข้าแทรกระยะเวลา ๓ ปี ๘ เดือน ๑๐ วัน จากอายุ ๓๓ ปี ๑๑ เดือน ถึงอายุ ๓๗ ปี ๗ เดือน ๑๐ วัน ครับ

รบกวนสอบถามอาจารย์ ท่านผู้รู้ช่วยตอบคำถามข้อนี้ให้ด้วยครับ เพื่อที่จะได้คำนวณการไปสะเดาะเคราะห์ที่วัดท่าซุงครั้งต่อไปได้ถูกต้อง

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 22-11-2017 เมื่อ 04:48 เหตุผล: แก้ไขคำที่ผิด
สมาชิก 49 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ ฉฬภิญโญ ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา