PDA

View Full Version : อย่าเพิ่งเชื่อ


เถรี
16-08-2009, 20:57
ถาม : แล้วสิ่งที่ผมเคยเจอในความเป็นทิพย์..?

ตอบ : น้อมรับไว้ด้วยความเคารพ ถ้าเป็นตามที่ท่านว่าค่อยเชื่อ แล้วหลังจากนั้นถึงมาใหม่ก็อยู่ลักษณะเดียวกัน คือ อย่าเพิ่งเชื่อ เป็นการป้องกันตัวเอง การรู้เห็นเป็นเรื่องที่ต้องระมัดระวังเป็นอย่างสูง

เสียดายว่าบรรดาลูกศิษย์หลวงพ่อท่าซุงจำนวนมากต่อมาก เกิน ๙๐ % ท้ายสุดโดนมโนมยิทธิพาเสียหมด เสียเพราะเอาไปใช้ผิด ขาดความระมัดระวัง เนื่องจากไปยึดมั่นถือมั่นตรงจุดที่ว่า ตัวเองเห็นจึงเชื่อ ตัวเองเห็นนี่คนอื่นบอกจะไม่ฟังหรอก คราวนี้อย่าลืมว่าสิ่งที่เห็นนั้น..เราเห็นจริง แต่เรื่องที่เห็นจริงหรือเปล่าก็ไม่รู้ ? เคยสมมติว่า เขาไล่ฆ่าไล่ฟันกันมา แล้วเราลากมีดลากปืนไปช่วยเขา เขาจะเหยียบเราตายเพราะเขากำลังถ่ายหนังกันอยู่ คือ มารสามารถที่จะปรุงแต่งมาหลอกเราได้

จึงต้องรับรู้ด้วยความระมัดระวังที่สุด เรื่องที่หนึ่งถูก..อย่าเพิ่งเชื่อว่าเรื่องที่สองจะถูก เรื่องที่หนึ่งที่สองถูก..อย่าเพิ่งเชื่อว่าเรื่องที่สามถูก เรื่องที่หนึ่งสองสามถูก..ก็อย่าเพิ่งเชื่อว่าเรื่องที่สี่จะถูก

อะไรที่รู้น้อมรับไว้ด้วยความเคารพที่ท่านเมตตามาบอก มากล่าว มาให้เห็น แต่หลังจากนั้นแล้วให้รอเวลาพิสูจน์ ท่านที่เสียไปเยอะแยะ น่าเสียดายมากเลย เสียเพราะรู้ไม่เท่าทัน จึงโดนกิเลสมารหลอก


ถาม-ตอบ ณ บ้านอนุสาวรีย์
วันจันทร์ที่ ๓ สิงหาคม ๒๕๕๒