PDA

View Full Version : กรณีของคุณจอห์น_บุตรวัด


มัคคนายก
03-08-2009, 01:12
สมาชิกผู้ถูกระงับการใช้งานตลอดชีพ : จอห์น_บุตรวัด ชื่อล็อกอินเดิม joni_buddhist

ข้อหา
๑. เนื่องจากบุคคลท่านนี้ เป็นบุคคลที่ใช้งานกระดานสนทนาแห่งนี้ ทางผู้ดูแลเห็นว่าเป็นผู้ที่มีเจตนาไม่บริสุทธิ์ อันเนื่องจากการเข้ามาแสดงข้อความในทางหวังผลประโยชน์และเรี่ยไรเงิน โดยบอกกล่าวสมาชิกว่าจะนำไปทำบุญ แต่ในขณะเดียวกัน บุคคลท่านนี้ก็ได้แสดงข้อความพาดพิงกล่าวถึงครูบาอาจารย์ของผู้อื่น โดยมีเนื้อหาไม่ตรงกับความเป็นจริง อาศัยข้อมูลเพียงเล็กน้อยตามความเข้าใจของตนเอง แล้วกล่าวพาดพิงถึงครูบาอาจารย์ของผู้อื่นไปในทางเสื่อมเสีย โดยที่ตนเองไม่ได้รู้ถึงข้อมูลในรายละเอียดตามความเป็นจริง ดังที่ปรากฏในกระทู้ต่อไปนี้
http://www.buddhakun.com/index.php?topic=2954.0
สิ่งนี้ย่อมแสดงให้เห็นว่าบุคคลผู้นี้มีเจตนาเพียงเข้ามาใช้งานกระดานสนทนาแห่งนี้ เพื่อแสวงหาผลประโยชน์เรี่ยไรเงิน โดยที่ไม่ได้ให้ความเคารพและไม่ได้มีความสนใจในธรรม รวมถึงให้ความเคารพและศรัทธาอย่างแท้จริงแต่ประการใด


คำตัดสิน


ดังนั้นทางผู้ดูแลจึงมีความเห็นว่า จะระงับการใช้งานของบุคคลท่านนี้ตลอดชีพ
เนื่องจากเจตนาที่ไม่บริสุทธิ์ในเบื้องต้นดังที่กล่าวมาแล้ว ขอให้สมาชิกทุกท่านได้โปรดใช้วิจารณญาน ในการกระทำกิจกรรมใด ๆ ร่วมกับบุคคลท่านนี้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับวิจารณญานของแต่ละบุคคล จากพฤติกรรมตลบแตลงแสวงหาแต่ผลประโยชน์เรี่ยไรเงินและเพื่อประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ของตนเองในการแสวงหาผลประโยชน์ส่วนตนแต่เพียงอย่างเดียว โดยไม่ได้สร้างประโยชน์ให้กับกระดานสนทนาแห่งนี้ ทั้งยังสร้างความเสื่อมเสียเข้าใจผิด สร้างความเสียหายให้แก่กระดานสนทนาแห่งนี้ด้วย ทางผู้ดูแลจึงขอให้สมาชิกทุกท่านโปรดใช้วิจารณญานในการกระทำของบุคคลผู้นี้ให้มาก

จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน