PDA

View Full Version : โทษอนันตริยกรรมจากพระบรมธาตุ


ตัวเล็ก
23-06-2014, 12:28
สมาชิกฝากคำถามมาค่ะ...

กระผมมีปัญหาจะขอกราบนมัสการถามหลวงพี่เล็ก แต่ติดว่าฐานะไม่ค่อยดี จะเดินทางไปถามเองเงินทองก็ไม่มีครับ ครอบครัวค่อนข้างจะลำบาก

เหตุมีอยู่ว่า ผมเคยได้รับพระบรมธาตุจากท่านหนึ่งในเว็บพลังจิต มีลักษณะคล้ายเม็ดทำความชื้น ผมก็นำมาบูชาสรงน้ำตามปกติ ต่อมาวันหนึ่งพระธาตุนั้นเกิดร้าวและหลุดออกมาบางส่วน ผมจึงใช้นิ้วสะกิดจนพระธาตุนั้นหลุดออกเป็นส่วน ๆ

ผมเกรงจะเป็นกรรมใหญ่ จึงขอความกรุณาเรียนถามว่าอนันตริยกรรมคือกรรมใหญ่นั้น หนึ่งในนั้นคือทำพระพุทธองค์ถึงห้อพระโลหิต แต่หากสิ่งนี้เป็นพระธาตุจริงก็ถือเป็นส่วนหนึ่งของพระวรกาย การที่ผมไปแกะจนพระธาตุแตกนั้นจะเหมือนการทำร้ายพระพุทธเจ้าหรือไม่ ผมจะผิดในฐานโทษอนันตริยกรรมหรือเปล่าครับ

จึงกราบขอความกรุณากราบนมัสการเรียนถามท่านพระอาจารย์เล็ก เพื่อไขข้อกังวลอันใหญ่ยิ่งข้อนี้ของผมให้กระจ่างด้วยเถิดครับ

ตัวเล็ก
20-11-2017, 21:02
ถาม : ผมเคยได้รับพระบรมธาตุจากท่านหนึ่งในเว็บพลังจิต มีลักษณะคล้ายเม็ดทำความชื้น ผมก็นำมาบูชาสรงน้ำตามปกติ ต่อมาวันหนึ่งพระธาตุนั้นเกิดร้าวและหลุดออกมาบางส่วน ผมจึงใช้นิ้วสะกิดจนพระธาตุนั้นหลุดออกเป็นส่วน ๆ ผมเกรงจะเป็นกรรมใหญ่ จึงขอความกรุณาเรียนถามว่าอนันตริยกรรมคือกรรมใหญ่นั้น หนึ่งในนั้นคือทำพระพุทธองค์ถึงห้อพระโลหิต แต่หากสิ่งนี้เป็นพระธาตุจริงก็ถือเป็นส่วนหนึ่งของพระวรกาย การที่ผมไปแกะจนพระธาตุแตกนั้น จะเหมือนการทำร้ายพระพุทธเจ้าหรือไม่ ? ผมจะผิดในฐานโทษอนันตริยกรรมหรือเปล่าครับ ?
ตอบ : ต้องถามว่าตอนแกะท่านห้อเลือดหรือเปล่า ? เขาเรียกว่าคิดหาเรื่องตกนรก สภาพจิตของตัวเองดี ๆ ไม่ชอบ ชอบไปคิดเรื่องที่ทำให้ใจเศร้าหมอง

ถาม : อย่างนี้ไม่ถือว่าเป็นโทษทำลายพระบรมธาตุใช่ไหมครับ ?
ตอบ : ถ้าคิดจะเป็น..!

ถาม : แต่ถือว่าเป็นการปรามาสโดยไม่เจตนาหรือเปล่าครับ ?
ตอบ : ถ้าคิดจะเป็น..!