PDA

View Full Version : นะปัดตลอด


เถรี
07-03-2009, 12:41
หลวงพ่อเล็กเล่าให้ฟังถึงวิชานะปัดตลอด ท่านบอกว่า วิชานี้หลวงปู่ปานทำได้ แต่ไม่ทันได้สอนหลวงพ่อฤๅษี หลวงปู่ก็มรณภาพเสียก่อน หลวงพ่อฤๅษีท่านบอกว่า คนที่ได้เรียนวิชานี้จากหลวงปู่ปาน คือ คนที่เป็นเจ้าของคณะลิเก พอถึงเวลาก็ตั้งเวทีแสดงลิเก ตั้งเสร็จเขาก็จะเสกแป้งเป่า แป้งนั้นก็จะวิ่งไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะไปชนต้นไม้หรือติดข้างฝา แป้งนั้นก็จะหยุด แล้วคนในทิศนั้นจะต้องมา พูดง่าย ๆ ว่า แห่กันมาเสียเงินเพื่อดูลิเก

หลวงพ่อฤๅษีต้องการจะเรียนเพราะเคยเห็นหลวงปู่ปานท่านทำอยู่ครั้งหนึ่ง ตอนนั้นมีคนตัดผ้าขาวมาให้ถาดหนึ่ง ขอให้หลวงปู่ช่วยเสกให้ หลวงปู่ท่านเห็นว่าฉุกเฉินเลยบอกว่า "เอาไม้เท้าข้ามา" หลวงพ่อฤๅษีบอกว่า หลวงปู่เคาะทีเดียว ยันต์ขึ้นพรึ่บเต็มผ้าขาวทั้งถาดเลย

หลวงพ่อฤๅษีไม่ได้ระบุว่าเจ้าของคณะลิเกที่ได้เรียนวิชานะปัดตลอดเป็นใคร แต่หลวงพ่อเล็กแน่ใจว่าเป็นหอมหวล เพราะหลวงพ่อฤๅษีเล่าหลายครั้งว่าหอมหวลเอาลิเกไปเล่นที่วัดบางนมโค จากค่าตัวคืนละพันบาทสมัยนั้น เทียบกับสมัยนี้น่าจะเป็นแสน ไปเล่นให้ฟรี มาถึงรุ่นหลวงพ่อก็ยังไปเล่นให้ฟรี


นอกจากนี้แล้วเขายังมีคาถาที่ทำให้คนหัวเราะ โดยให้ว่าอิติปิโสถอยหลัง แล้วเอามือขวาลูบหน้าแข้งซ้าย พอพูดอะไรแล้วคนจะหัวเราะ
เรื่องมีอยู่ว่าเขาไปเล่นลิเกที่หนึ่ง เจ้าภาพเขาถามว่า จะคิดค่าแรงอย่างไร? พอดีหมู่บ้านนั้นทำน้ำตาลปึก เขาบอกว่า ให้คนมานั่งจด ถ้าหากมีคนหัวเราะฮาครั้งหนึ่งให้เอาน้ำตาลมาหนึ่งปึก ปรากฏว่าพอเล่นลิเกเสร็จ เชื่อไหมว่าต้องจ้างเกวียนขนน้ำตาลกลับ

หลวงพ่อเล็กบอกว่า "อาตมาไม่เคยใช้ กลัวเขาจ้างไปเปิดคณะเชิญยิ้ม"

ถาม :เวลาพูดจะให้มีอำนาจ ต้องใช้คาถาอะไร?
ตอบ: คาถาหัวใจราชสีห์ จะเอาอะไรมีหมด ขอให้เรียนอย่างเดียวเท่านั้นล่ะ


เทศน์ที่บ้านอนุสาวรีย์
ต้นเดือนมีนาคม ๒๕๕๒